Translate

Tìm kiếm Blog này


Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

PHONG THỦY


Khi bạn đi tìm mua nhà đất, việc quan trọng nhất là chọn vị trí tốt và hợp phong thủy. Tín Gia Thy xin đưa ra những nguyên tắc về phong thủy sau đây đối với nhà ở, đất ở bạn cần lưu ý cẩn thận. Dù  bạn mua nhà, thuê nhà để ở, mở công ty, văn phòng…thì ngôi nhà cần đảm bảo sự an lành cho bạn, tạo không gian thoải mái cũng như từ trường tương tác hợp khoa học phong thủy, mang lại cho bạn sức khỏe và sự thịnh vượng. Hay nếu bạn mua nhà để bán, kinh doanh mà không đảm bảo vị trí phong thủy tốt, việc bán nó sẽ rất khó khăn, đồng nghĩa với vốn của bạn bị chôn lâu và thua lỗ.
Các nguyên tắc phong thủy chính cần lưu ý:

1. Nhà ở vị trí khiến gió tạt, gió đâm thẳng vào là xấu, có những vị thế xấu như sau:
Nhà trên trục đường cung
Khi nhà nằm trên trục đường cung này, khí sẽ táp vô nhà mạnh, tạo từ trường xấu gây cảm giác bất an. Hơn nữa, cảm giác về những thứ có thể  lao vào nhà bất cứ lúc nào cũng khiến bạn lo lắng. Về lâu dài, sức khỏe không đảm bảo, ảnh hưởng đến công việc làm ăn của bạn.
Bạn thử quan sát trên địa bàn TPHCM, những mặt bằng ở vị trí trên đường cung này thường công việc kinh doanh rất khó khăn.
Nhà bị ngã ba đâm thẳng vào
Tình huống này cũng bị khí táp thẳng vào gây bất an.
Cách hóa giải:
Trồng cây cau kiểng, dừa kiểng (sống dừa, cau có tính chất giống dương liễu, là loại cây có khả năng cản gió). Bạn cũng có thể đặt bình phong trước nhà để cản gió.
Cửa trước, cửa giữa, cửa sau thẳng hàng


Bạn nên tránh trường hợp xây nhà theo kiểu này, vì gió sẽ táp thẳng vào cửa trước ra cửa sau, không luân chuyển, lưu thông được theo hướng ngược lại.
Hóa giải: dùng màn trúc (hay màn gì tùy thẩm mỹ của bạn), treo ở cửa giữa.

2. Nhà đầu voi đuôi chuột
Lý giải theo khoa học phong thủy: nhà phía trước rộng, phía sau hẹp thì khí vào nhà mà không đi ra được (không lưu thông) tạo ra những luồng khí tù, khí độc. Điều này không tốt cho sức khỏe của bạn, nhất là với người từ 50 tuổi trở lên.
Hóa giải: gắn quạt ở sau (đuôi) nhà để đẩy khí ra, tạo sự lưu thông. Gắn kiếng bên tường xéo để tạo cảm giác rộng. Ở góc xéo cuối nhà có thể trồng cây thở khí luân chuyển.

3. Mảnh đất xéo hình tam giác:
Khí dội mạnh vào gây tổn thương não, làm tinh thần bất an, dẫn đến những bệnh về tâm thần.
Hóa giải: xây nhà vuông, còn lại trồng vườn.

4. Mảnh đất bị tóp bụng
Hóa giải: gắn kiếng ngay bụng, gắn quạt cuối nhà, trồng cây ngay góc nhọn.

5. Mảnh đất phình to ngay bụng
Hóa giải: bố trí sân vườn ngay phần đất phình to ra, làm nhà vuông vức, nên bố trí phòng ăn ngay vị trí nhìn thẳng ra vườn, tạo phong thủy tốt trong nhà và mang lại tinh thần vui vẻ cho mọi người ở trong nhà.


6. Mảnh đất hình thang
Hóa giải: xây nhà trên đất vuông vức, chừa phần thừa 2 bên làm sân vườn sẽ tốt hơn.

7. Mảnh đất hình chữ L
Hóa giải:làm nhà ở phần đất vuông vức như hình vẽ, phần đất thừa làm sân vườn.

8. Mảnh đất hình chữ Z:
Hóa giải: bố trí sân lộ thiên ở các diện tích phần giao nhau, đưa gió, ánh sáng vào nhà lưu thông tốt. Khi bố trí như hình bên, phong thủy nhà hình chữ Z này sẽ rất tốt, tạo cảm giác tươi vui, thoải mái cho các thành viên trong nhà.

phần 2, Tín Gia Thy đã đưa ra một số trường hợp về các vị trí và hình dáng đất cần lư ý khi đi tìm mua nhà đất và cách hóa giải. Trong phần 2 này, Tín Gia Thy xin đưa ra tiếp một số cách hóa giải cho nhà ở có hướng không hợp với mạng của bạn hay nhà ở những vị trí có hố ga, cột điện …
9. Hướng nhà không hợp với mạng của bạn
Ví dụ: Nếu bạn thuộc Đông mạng (theo cung phi), thì bạn hợp với các hướng chính Đông, chính Bắc, chính Nam, Đông Nam. Tuy nhiên, nhà của bạn hiện giờ lại thuộc hướng Tây, bạn sẽ có cách hóa giải theo phong thủy như sau;
Hóa giải: Để hòn non bộ, hồ cá…hay trồng những loại cây có chứa nước trước nhà (những cây này mang điện tích âm (-) như: cây chuối kiểng, cây dây leo…).


Bạn có thể quay hướng bếp, hướng giường ngủ, hướng nhà vệ sinh, hướng bàn làm việc theo hướng tốt hợp với bạn, theo quy tắc: mặt quay về hướng tốt, lưng quay về hướng xấu (có thể tham khảo bài viết Làm sao để biết hướng nào tốt xấu với mình? để biết chi tiết)
Những cây có thân mềm, lá mềm, chứa nước mang điện tích âm (-), nước cũng vậy; chúng bốc hơi, tỏa nhiệt, giải cái xấu. Vì thế, người ta đặt hồ nước, hòn non bộ trước nhà ở hướng xấu đối với gia chủ để hóa giải cái xấu.


Những cây có thân cứng, lá cứng mang điện tích (+) như tre, trúc…có thể trồng trước nhà có hướng hợp với bạn.
Nếu nhà đã ở hướng hợp với bạn, lúc này, không nên đặt hồ nước, hòn non bộ hay trồng những cây mang điện tích âm trước nhà, vì nó sẽ làm giảm cái tốt. Nếu đã có hồ nước thì nên làm khô hồ rồi trồng cây.
10. Nhà có cột điện trước nhà:
Hóa giải: trồng chuối, dây leo mềm, để hòn non bộ, hồ nước, hồ cá…để tăng điện tích (-) hóa giải cái xấu.


11. Nhà có hố ga hay cống rãnh trước nhà:
Hóa giải: trồng hoa lài, hoa nguyệt quế…là những loại cây thâp, có hoa tỏa mùi thơm để giải mùi hôi thối. Hoa thơm này sẽ thu hút những côn trùng từ hố ga, cống rãnh vào hoa, để chúng không bay vào nhà. Thường xuyên rửa hoa để làm mới thu hút vi trùng vô.


Khi nhà có hố ga, cống rãnh phía trước, việc di chuyển xe cộ của bạn vào nhà gặp bất tiện, lâu ngày sinh bực bội, cáu gắt cũng ảnh hưởng đến sự an vui của gia đình. Bạn nên làm vỉ sắt để lưu thông xe cộ trước ngõ dễ dàng, đặt bao cát trên cống cho rác không lọt xuống…

12. Nhà có cây to trước mặt tiền
Theo phong thủy, cây to quá sẽ tạo bóng mát làm tăng âm khí, hơn nữa, cũng gây bất an vì cảm giác sợ gió sẽ quật cây ngã vô nhà,
Hóa giải: bắt đèn pha vô nhà để ngăn cách âm dương  nhằm tạo rào cản để âm khí không vô nhà.

13. Nhà có nghĩa trang trước nhà:
Hóa giải: thường xuyên lau nước quế, dùng gương chiếu yêu hay bát quái 32 vị Thần mộc treo trước nhà, trồng cây ion (+) như tre trúc.


14. Nhà đối diện chùa, nhà thờ
Hóa giải: giống nhà có nghĩa trang phía trước.

15. Nhà bị đòn tay (sống giữa 2 mái) của nhà khác chiếu thẳng vô
Hóa giải: dùng hồ lô bỏ 32 vị Thần mộc treo trước nhà để trấn xấu.

1 nhận xét:

Cảm ơn bài viết của bạn nhé, có nhiều thông tin thú vị mà mình chưa được biết.Nếu rảnh, bạn có thể ghé thăm Blog mình để cùng giao lưu làm quen nhé!
http://kimcuongxanh96.blogspot.com/

Đăng nhận xét